Lượt xem: 379
“Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới ở xã Phú Hữu.
     “Dân vận khéo” là một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong thực hiện xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể xã Phú Hữu, huyện Long Phú đã được chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, nhờ đó vận động hiệu quả, nhận được sự ủng hộ, góp sức của Nhân dân.

       Để thực hiện tốt công tác này, đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận thường xuyên được kiện toàn và đổi mới các nội dung công tác tuyên truyền theo hướng gần dân, sát dân, lắng nghe, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để có biện pháp giúp đỡ phù hợp. Đặc biệt, là hưởng ứng phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới” và Phong trào thi đua “ Long Phú chung sức xây dựng nông thôn mới”, cụ thể 10 nội dung xây dựng nông thôn mới do Ban Dân vận Huyện ủy phát động; Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã tổ chức các phong trào thi đua như : Phong trào “ Tuổi trẻ Phú Hữu lập thân, lập nghiệp, bảo vệ an ninh trật tự của địa phương”, vận động đoàn viên, thanh niên xây dựng nông thôn xanh – sạch – đẹp; Phong trào “ Xây dựng các mô hình kinh tế hợp tác, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất đạt năng suất, chất lượng cao, công tác xóa đói, giảm nghèo”. Ngoài ra, các ban, ngành, Mặt trận và các đoàn thể ở xã Phú Hữu còn có những cách vận động cụ thể như : Nông dân tham gia sản xuất, kinh doanh, làm kinh tế giỏi; phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, tuyên truyền hội viên phụ nữ không xả rác thải, chất thải ra môi trường, hạn chế sử dụng túi nhựa, chai, vỏ nhựa khó phân hủy; hội viên cựu chiến binh tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “ Cựu chiến binh gương mẫu, chung sức xây dựng nông thôn mới”; đoàn viên, thanh niên xung kích đi đầu trong phong trào lập thân, lập nghiệp, tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương

     Đồng chí Nguyễn Văn Dễ, Bí thư Đảng ủy xã Phú Hữu cho biết : “ Xã xác định cán bộ, đảng viên là lực lượng nòng cốt để tuyên truyền, vận động Nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới, nên đã vận động đội ngũ này tiên phong gương mẫu trong mọi lĩnh vực, để quần chúng nhân dân làm theo, cán bộ, đảng viên không chỉ đơn thuần dùng lời nói, mà bằng hành động cụ thể để thuyết phục”. Ông Dương Văn Hồng, người dân ở ấp Phú Trường, xã Phú Hữu cho biết : “ Cán bộ, đảng viên ở xã, ấp luôn gương mẫu đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, tự nguyện hiến đất làm đường, đi đầu trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi … Do vậy, khi triển khai công việc, người dân đồng tình hưởng ứng cao. Đến nay, các trục đường trong ấp cơ bản đã được nhựa, và bê tông hóa , nhà văn hóa được xây dựng đáp ứng nhu cầu hội họp của người dân trong ấp, tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể, cuộc sống của bà con ngày càng khấm khá, hơn 10 năm nay ấp không có người sinh con thứ 3”.

 Chú thích ảnh : Làng quê sạch, đẹp khang trang nhờ xây dựng nông thôn mới.

        Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở theo phương châm “ Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, Chương trình xây dựng nông thôn mới ở xã Phú Hữu được Nhân dân đồng tình hưởng ứng, qua đó đã đóng góp vào Chương trình được 59 tỷ 445 triệu đồng, bộ mặt nông nghiệp nông thôn và nông dân đã thật sự thay đổi toàn diện. Tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn phát triển bền vững, nhận thức của người dân được nâng lên cao, người người, nhà nhà có ý thức hơn trong công tác bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, nhờ thực hiện tốt “ Dân vận khéo”, sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân nên Phú Hữu đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt là nhận thức của cán bộ, đảng viên và người dân về xây dựng nông thôn mới đã có chuyển biến rõ nét. Xây dựng nông thôn mới đã trở thành phong trào rộng khắp trên toàn xã. Dân chủ cơ sở được triển khai thực hiện tốt, ý thức và trách nhiệm làm chủ của người dân từng bước được nâng lên tầm cao mới. Qua đó đã phát huy được nhiều cách làm sáng tạo góp phần huy động được nhiều nguồn lực đóng góp cho xây dựng nông thôn mới.

    Qua 10 năm thực hiện phong trào “ Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới, đã mở ra hướng đột phá một cách toàn diện trên các lĩnh vực, đưa nông nghiệp từ lao động thủ công sang cơ giới hóa gần 95%, gắn liền với áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, xây dựng được nhiều mô hình làm ăn có hiệu quả như : Mô hình trồng bưởi da xanh, trồng chanh bông tím, chăn nuôi bò, nuôi dê … Hệ thống cơ sở hạ tầng được quan tâm, vừa tạo điều kiện đi lại dễ dàng cho nhân dân, vừa thuận lợi trong việc vận chuyển, giao thương hàng hóa, góp phần nâng cao thu nhập từ 50 triệu đồng lên 135 triệu đồng/ha đất nông nghiệp, người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế hiện đại, hệ thống trường lớp được đầu tư xây dựng thu hút học sinh ra lớp đạt chỉ tiêu, kế hoạch hàng năm, trình độ dân trí ngày được nâng lên; điện, nước được phủ đều 4/4 ấp, người dân có phương tiện nghe nhìn đạt 100%, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên, hộ nghèo giảm chỉ còn 55 hộ, chiếm trên 3%. An ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, tạo an tâm cho nhân dân sản xuất, hệ thống chính trị được củng cố, nâng chất, tình làng, ngĩa xóm được thắt chặt. Người dân ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đây cũng là nhân tố “ Dân vận khéo” trong xây dựng thành công xã nông thôn mới.

    Đồng chí Nguyễn Văn Dễ, Bí thư Đảng ủy xã cho biết thêm : “ Phong trào “ Dân vận khéo” đã thật sự đi vào cuộc sống, tạo sự chuyển biến tích cực trên nhiều phương diện, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ, tính tích cực, chủ động của Nhân dân, khơi dậy sức dân trong mỗi công việc lớn, nhỏ ở địa phương. Thời gian tới, Đảng ủy, UBND xã cùng hệ thống chính trị tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “ Dân vận khéo” gắn với các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, phong trào do Mặt trận Tổ quốc các đoàn thể Nhân dân phát động”

.
     Những kết quả đạt được thời gian qua là minh chứng trong việc thực hiện phong trào thi đua “ Dân vận khéo”, đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển và ổn định của địa phương. Thông qua công tác dân vận, các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đã được phổ biến rộng rãi đến Nhân dân, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với bà con nhân dân trên địa bàn, tạo động lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

    


                    
                                                                                  Bài và ảnh : Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 321
  • Trong tuần: 10 717
  • Tất cả: 1865075
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.